61
• โครงการ “ห้องเรียนนักลงทุน”
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ก�
ำหนดยุทธศาสตร์ในการกระจาย
ความรู้ออกไปยังผู้ลงทุนทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค
เพื่อสร้างผู้ลงทุนคุณภาพให้กับตลาดทุนไทย โดยในกรุงเทพฯ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงจัดการอบรมสัมมนาให้ความรู้
ผ่านหลักสูตรการให้ความรู้ตั้งแต่ระดับพื้นฐานเพื่อเตรียม
ความพร้อมก่อนการลงทุน ถึงหลักสูตรเชิงลึกเพื่อพัฒนา
และฝึกฝนการลงทุนแก่ผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้าง
องค์ ความรู้ ในการลงทุนแก่ ผู้ ลงทุนผ่ านหลักสูตรกว่ า
30 หลักสูตร โดยตลอดทั้งปีมีผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนารวม
12,521 คน
ส�
ำหรับการให้ความรู้ในส่วนภูมิภาค ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ยังคงด�
ำเนินการอย่างต่อเนื่อง ผ่าน “ศูนย์เรียนรู้การลงทุน
(SET Investment Center: SET IC)” จ�
ำนวน 7 แห่ง
ในมหาวิทยาลัยต่ างๆ ได้ แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัย
อุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัย
สงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และมหาวิทยาลัย
เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เพื่อสร้างผู้ลงทุนคุณภาพ
ที่มีทั้งความรู้ และสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลในการลงทุนที่
ถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนและผู้สนใจ
ลงทุนในภูมิภาคเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในศูนย์
SET IC ทั้ง 7 แห่ง แล้วกว่า 4,513 คน
เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ครอบคลุมและ
ตอบทุกไลฟ์สไตล์การเรียนรู้เรื่องการวางแผนการเงินและ
การลงทุนผ่านสื่อเรียนรู้ออนไลน์รูปแบบต่างๆ ที่เข้าใจ
ง่าย โดยในปี 2557 มีผู้ได้รับความรู้ผ่านเว็บไซต์ TSI
www.tsi-thailand.orgจ�
ำนวน 10 ล้านเพจวิว นอกจากนี้
TSI Facebook ยังได้รับความนิยมจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบันมีสมาชิกจ�
ำนวน 136,920 คน
• การพัฒนาสื่อความรู้ และช่องทางการเรียนรู้
“ห้องเรียนนักลงทุนออนไลน์”