การเปิดบัญชี
TDX รองรับการเปิดบัญชีลูกค้า 2 ประเภท ได้แก่
ลูกค้าบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย ที่มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
ลูกค้านิติบุคคลที่จดทะเบียนในไทย
หากลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดบัญชี สามารถติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
หากท่านมีความประสงค์เปิดบัญชีนิติบุคคลกับ TDX โปรดติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ลูกค้าบุคคลธรรมดาสามารถเลือกยืนยันตัวตนได้ 2 ช่องทาง คือ
หากลูกค้าต้องการทราบว่าเคยลงทะเบียน NDID ไว้กับธนาคารใดไว้บ้าง สามารถดูได้จากขั้นตอนการเปิดบัญชีบน TDX Application ในขั้นตอนเลือกผู้ให้บริการยืนยันตัวตน NDID จะแสดงรายชื่อธนาคารที่ลูกค้าได้มีการยืนยันตัวตนไว้แล้วในด้านบน หรือลูกค้าสามารถตรวจสอบการลงทะเบียน NDID ของตนเองผ่าน Mobile Banking Application ของธนาคารที่ลูกค้ามีบัญชี หรือติดต่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ธนาคารโดยตรง
ลูกค้าสามารถใช้หลักฐานหรือเอกสารอื่นที่ธนาคารออกให้ได้ ซึ่งหลักฐานดังกล่าวต้องมีข้อมูลชื่อธนาคาร เลขที่บัญชีธนาคาร และชื่อบัญชีที่ตรงกับชื่อ-นามสกุลของลูกค้าที่เปิดบัญชีกับ TDX ตัวอย่างเช่น e-Statement, รูป e-Passbook, รูปที่ Capture จาก Mobile Banking App ที่มีข้อมูลดังกล่าว เป็นต้น
ปัญหาทั่วไปเกิดจากสาเหตุหลัก ดังนี้
หากลูกค้ากรอกข้อมูลถูกต้องครบถ้วน TDX จะใช้เวลาพิจารณาอนุมัติไม่เกิน 5 วัน ทั้งนี้ ระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับจำนวนลูกค้าที่สมัครเปิดบัญชีเข้ามาพร้อมกันในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง
การฝาก-ถอนเงิน
การฝากเงิน
ลูกค้าสามารถฝากเงินผ่านช่องทาง QR Payment หรือหักบัญชีอัตโนมัติ (ATS) ได้ครั้งละไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อรายการ และวงเงินจะ Update ทันทีที่ลูกค้าดำเนินการฝากเงินสำเร็จ
การถอนเงิน
ลูกค้าสามารถอนเงินได้เท่าที่มีอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัล (Wallet) ครั้งละไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อรายการ โดยสามารถเลือกบัญชีธนาคารที่ใช้รับเงินจากบัญชีธนาคารที่ระบุไว้ ณ ตอนเปิดบัญชีเท่านั้น
หากลูกค้าต้องการเพิ่มหรือแก้ไขบัญชีธนาคารที่ใช้ในการรับเงิน สามารถติดต่อไปยัง TDX Contact Center ได้ที่เบอร์โทร 0 2009 9500 หรืออีเมล TDXContactCenter@set.or.th (TDX รองรับบัญชีธนาคารสำหรับการรับเงินสูงสุด 5 บัญชี)
ลูกค้าสามารถตรวจสอบยอดเงินในกระเป๋าเงินดิจิทัล (Wallet) และสถานะรายการฝาก-ถอนเงินได้จากหน้าจอบน TDX Application ที่เมนู Wallet เลือก History
โดยหลังทำรายการฝาก-ถอนเงินสำเร็จจะมี email แจ้งให้ลูกค้าทราบทันที และลูกค้าจะได้รับรายงานสรุปการทำธุรกรรมรายวันผ่านช่องทาง email อีกครั้งในวันถัดไป
การฝากเงินแบบ QR Payment - ลูกค้าสามารถใช้บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่รองรับการทำรายการฝากเงินผ่านช่องทาง QR Code
การฝากเงินด้วยวิธีหักบัญชีอัตโนมัติ (ATS) - ในช่วงเริ่มต้นรองรับเฉพาะบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เท่านั้น
QR Code จะหมดอายุภายใน 1 ชั่วโมง นับจากเวลาที่ QR Code ถูกสร้างขึ้นมา และ 1 QR Code สามารถทำรายการฝากได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
นอกจากนี้การฝากเงินเข้าบัญชี TDX ชื่อบัญชีธนาคารต้นทางที่ฝาก QR Payment เข้ามาจะต้องตรงกับชื่อบัญชีซื้อขายยบน TDX หากไม่ตรงกันระบบจะไม่นำเงินเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัล ซึ่งลูกค้าจะต้องดำเนินการขอคืนเงินในภายหลัง
หากลูกค้าฝากเงินเข้าบัญชี TDX แล้วพบว่าชื่อบัญชีธนาคารที่ใช้ฝากเงินไม่ตรงกับชื่อบัญชีซื้อขายบน TDX หรือไม่ใช่บุคคลเดียวกัน TDX ขอสงวนสิทธิ์ปฏิเสธการดำเนินธุรกรรมดังกล่าวและคืนเงินกลับไปยังบัญชีธนาคารที่โอนเข้ามาเท่านั้น โดยลูกค้าจะต้องส่งเอกสารหลักฐานเพื่อขอคืนเงินมาที่ TDXOperation@set.or.th ตามรายละเอียดดังนี้
เอกสารที่ใช้ในการขอคืนเงิน
ทั้งนี้ระยะเวลาการคืนเงิน TDX จะดำเนินการตรวจสอบและคืนเงินภายใน 3 วัน หลังได้รับเอกสารที่ใช้ในการขอคืนเงินครบถ้วน
สามารถทำธุรกรรมฝาก-ถอนเงินผ่าน TDX Wallet ได้ทุกวัน
ยกเว้น วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 04.00-05.00 น.
ความปลอดภัยของบัญชี
ติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
สำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติบัญชี
ติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
สำหรับลูกค้าที่บัญชีได้รับการอนุมัติแล้ว
ติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
ลูกค้าสามารถเปลี่ยน Password ได้ด้วยตนเอง ผ่าน TDX Application ที่เมนู More และเลือก Change Password
เงื่อนไขการตั้งรหัสผ่าน
TDX Application รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้งานได้สูงสุด 5 อุปกรณ์ ทั้งโทรศัพท์มือถือและแท็บแล็ต โดยสามารถใช้งานได้ทีละ 1 อุปกรณ์
ลูกค้าสามารถยกเลิกการเชื่อมต่อได้ที่ เมนู More เลือก Device Management เพื่อทำการเลือก ลบอุปกรณ์ที่ไม่ต้องการใช้งาน
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงรหัส PIN ได้ที่ เมนู More เลือก Change PIN และกรอกรหัส PIN เดิม เพื่อทำการตั้งค่ารหัส PIN ใหม่ได้ทันที
หากกรอกรหัส PIN ผิดเกิน 5 ครั้ง ระบบจะทำการล็อก PIN ทันที ลูกค้าสามารถติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
สำหรับลูกค้าที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติบัญชี
ติดต่อ TDX Contact Center 0 2009 9500 หรือ TDXContactCenter@set.or.th
สำหรับลูกค้าที่บัญชีได้รับการอนุมัติแล้ว
อื่นๆ
TDX Contact Center : 0 2009 9500 หรืออีเมล TDXContactCenter@set.or.th
สามารถดูได้ที่นี่ https://www.set.or.th/th/tdx/whistleblow
สามารถดูได้ที่นี่ https://www.set.or.th/th/rights-execution
บริษัท ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จำกัด อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 93 ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 |
TDX Contact Center 0 2009 9500 |