257 องค์กร เรียนรู้ผ่านโครงการ ESG DNA ต่อยอดธุรกิจด้วยความยั่งยืน

โดย SET
พิธีมอบเกียรติบัตร โครงการ ESG DNA
Highlight

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นำหลักสูตรพื้นฐานด้านความยั่งยืน “โครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน สำหรับบุคลากรทุกระดับ” ถ่ายทอดแก่พนักงานในองค์กรทุกระดับ นำมิติด้านความยั่งยืนไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ปัจจุบัน มีองค์กรเข้าร่วมโครงการกว่า 257 องค์กร มีพนักงานเรียนรู้ร่วมกว่า 139,000 ราย

นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความยั่งยืนตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ทศวรรษที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สนับสนุนให้ภาคธุรกิจดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสีย คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) เพื่อสร้างความเข้มแข็งและการเติบโตที่ยั่งยืน โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ริเริ่ม “โครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน สำหรับบุคลากรทุกระดับ” ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2566 เปิดกว้างให้องค์กรทั้งบริษัทจดทะเบียน ภาครัฐ ภาคเอกชนอื่น ๆ ตลอดจนผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจร่วมเรียนรู้หลักการพื้นฐานด้านความยั่งยืน มุ่งปลูกฝังความเข้าใจและนำไปสู่การปฏิบัติจริงในแต่ละองค์กร

“โครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน สำหรับบุคลากรทุกระดับ” เป็นหลักสูตรความรู้ในรูปแบบ e-Learning กว่า 20 หลักสูตร ครอบคลุมเนื้อหาด้านความยั่งยืน อาทิ ชุดความรู้พื้นฐานด้านความยั่งยืนสำหรับพนักงานทุกคน / ชุดความรู้ ESG สำหรับพนักงานระดับหัวหน้างาน / ชุดความรู้ ESG ด้านการจัดการก๊าซเรือนกระจก (GHG) สำหรับพนักงานฝ่ายกลยุทธ์ และฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้านการจัดการ GHG เป็นต้น ชุดความรู้เหล่านี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มพูนทักษะความรู้ของพนักงานในองค์กรทุกระดับให้เข้าใจหลักการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน สามารถประยุกต์ใช้กับการทำงานในทุกกระบวนการของธุรกิจ ที่สำคัญองค์กรที่เข้าร่วมโครงการนี้จะมีเครื่องมือติดตามและวัดผลการเรียนรู้ และการปลูกฝัง ESG DNA แก่บุคลากรในองค์กรอีกด้วย

ปัจจุบันมีองค์กรเข้าร่วมโครงการกว่า 257 องค์กร มีพนักงานเข้าเรียนแล้วกว่า 139,000 ราย ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ 50 องค์กรที่มุ่งมั่นผลักดันความรู้สู่พนักงานทุกระดับโดยมีพนักงานผ่านหลักสูตรเกินกว่าร้อยละ 70 ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่องค์กรที่ให้ความสำคัญ ในการนำความรู้ด้านความยั่งยืนไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตให้แก่องค์กรอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน” นายศรพลกล่าว

องค์กรที่สนใจสมัครเข้าร่วม “โครงการ ESG DNA ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน สำหรับบุคลากรทุกระดับ” ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดรับสมัครอีกครั้งในเดือนมกราคมปี 2568 เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลที่ setsustainability@set.or.th และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่ www.setsustainability.com

อ่านข่าวฉบับเต็ม >> คลิกที่นี่

“SET…Make it ‘Work’ for Every Future”

แท็กที่เกี่ยวข้อง: SET SOURCE ESG DNA Project Sustainability


บทความที่เกี่ยวข้อง